Tue. Apr 30th, 2024
บริษัทกำจัดปลวก

                “เรื่องของปลวก” ฟังดูแล้วอาจจะดูไม่ใช่เรื่องใกลตัวสำหรับคุณแล้วนะครับ เพราะปัจจุบันปลวกนั้นเข้ามาในสังคมของมนุษย์อย่างมาก บ้านของคุณอาจจะเป็นหนึ่งในบ้านที่มีปลวกอยู่ก็ได้  วันนี้เราจึงมีสัญญานเตือนเรื่องของปลวกมาให้คุณได้รู้ก่อนที่มันจะลุกลามไปใหญ่ โตจนถึงขนาดจะต้องใช้บริการบริษัทกำจัดปลวก เราจะได้แก้ไขได้ก่อนนะครับ

ทางเดินปลวก

            ทาเดินปลวกนั้นอาจจะสร้างมากจาดิน โคลน หรือ ฝุ่น ที่มีลักษณะเป็นทางลาดยาว เหตุที่เกิดทางนี้ขึ้นมานั้นก็เพราะว่าปลวกนั้นเป็นสัตว์ที่ผิวหนังบอบบาง ต้องการความชื้น มันจึงต้องหาอะไรปกคลุมตัวเองไว้ก่อนที่จะตัวเองจะโดนแดดและแห้งตายในระหว่างหาอาหาร นั้นจึงเป็นสาเหตุที่เราสามารถเอาเฟอร์นิเจอร์ไปตากแดดกันไว้เพื่อกำจัดปลวกนั้นเอง

แมลงเม่า

            แมลงเม่าเป็นหนึ่งในวรรณะของปลวกที่มีวรรณะแรงงาน วรรณะทหาร  และ วรรณะสืบพันธ์ ซึ่งปลวกวรรณะสืบพันธ์นั้นเราจะรู้จักกันในชื่อของ “แมลงเม่า” ซึ่งหากพบเห็นปีกของแมลงเม่าที่หน้าต่าง หรือที่ไหนก็ตามภายในบ้าน นั้นหมายความว่ามันได้จับคู่เรียบร้อยและพากันมุดลงดินเพื่อสร้างอาณาจักรของตัวมัน โดยแมลงเม่าและคู่ของมันจะเป็นราชาและราชินีนั้นเอง

ลองเคาะไม้

            เสียงกลวงเราคงเข้าใจความหมายนี้ดีหมายถึงเคาะไปแต่ข้างในไม่มีอะไร  เสียงเคาะไม้เองก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกันหากเราสงสัยว่าบ้านของเรานั้นมีปลวกหรือไม่ ? ให้เราลองเคาะ ๆ ดู ถ้าหากเคาะไปแล้วมีเสียงกลวงกลับมานั้นหมายความว่าไม้ชื้นนั้นของคุณโดนปลวกกินจากข้างในเรียบร้อยแล้ว ซึ่งปกติแล้ว ปลกมักจะกินไม้จากข้างในมาที่ข้างนอกอยู่แล้ว

ประตู หน้าต่างปิดยาก

            อย่างที่กล่าวไปว่าปลวกนั้นมีผิวหนังที่บอบบาง บางทีการเดินผ่านประตู นั้นอาจจะมีทางเดินปลวกปกคุลมขึ้น และด้วยความชื้นจากทางเดินปลวก อาจจะทำให้ไม้บวมขึ้น ซึ่งนั้นจะทำให้ ประตูและหน้าต่างปิดได้ยากขึ้นนั้นเอง

                ดังนั้นหากว่าเจอกับเหตุการณ์เหล่านี้ให้คุณรับรู้ได้เลยนะคครับว่าบ้านของคุณอาจจะมีแขกมาเยือน  ซึ่งหากเจอเข้าจริง ๆ แนะนำให้เลือกใช้บริการบริษัทกำจัดปลวก แทนที่จะเลือกทำเองดีกว่านะครับ เพราะยังไงบริษัทกำจัดปลวก ก็ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญใช้สารเคมี ดีกว่าเราทำเองและเป็นอันตรายกับตัวเรานะครับ